Trứng Luộc Lòng Ðào

Trong thời đại công nghiệp phát triển nhanh như vũ bão, cuốn hút theo bao nhiêu nỗi vất vả, nhọc nhằn của con người. Để đuổi kịp trào lưu mới của xã hội, con người phải không ngừng thích nghi với cuộc sống, kể cả cuộc sống đời thường của mình : từ việc lao động để kiếm sống đến việc ăn, ở, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí... tất cả đều phải được triển khai hết sức nhanh gọn và linh hoạt và phải tình toán chi li về thời gian và tiền bạc cho phù hợp...
                          

Xuất phát từ tình hình thực tế đó Siêu thị đặc sản miền Trung - Đại Lộc Phát sưu tầm những món ăn đơn giản, chế biến nhanh, xử lý nhanh và đạt hiệu quả cao về mặt dinh dưỡng để giúp cho các bạn .
Thời gian nấu nường , ăn uống nhanh chóng sẽ giúp các bạn tiết kiệm được chút ít  thời gian và  có điều kiện tham gia các hoạt động khác một cách hữu hiệu . 

1-Trứng Luộc Lòng Ðào

Thực hiện : 15 phút - Lượng dùng : 4 người

a. Vật liệu

- 8 quả trứng .
- 4 quả cà chua
- 2 muỗng súp bơ
- 1 muỗng súp bột
- 1 ly rượu trắng - 2 muỗng dấm
- 2 củ hành - ngò tây.
- muối - tiêu - bột ngọt

b- Cách làm

- Cho nước + dấm + muối vào 1 cái soong (hơi mặn mặn chua chua) nấu sôi. Bỏ từng trứng cho vào soong để luộc lòng đào , thời gian khoảng 15 phút (lòng đỏ vừa chín chưa đặc, lòng trắng bao quanh lòng đỏ). 

- Vớt ra, để ráo.
- Củ hành lột vỏ xắt khoanh.
- Cà chua chẻ tư, bỏ hột.



- Bắc chảo nóng cho vào tí bơ, chiên củ hành cho vàng, thêm cà chua vào nấu trong vài phút.

- Cho phần bơ còn lại vào 1 cái soon, đợi nóng, để bột vào, quậy đều đến khi bột chín hơi vàng, không bị cháy, đổ rượu trắng vào, nêm muối, tiêu, bột ngọt.
- Nấu sôi, cho hỗn hợp củ hành + cà chua vào nêm vừa ăn.
- Bày trứng ra dĩa, rưới nước sốt cà lên. Rắc ngò băm. Ăn nóng.
Sưu tầm

Nhận xét