Mẹo vặt nhà bếp III

Siêu thị đặc sản Đà Nẵng - Đại Lộc Phát sưu tầm thêm một số mẹo vặt nhà bếp để chị em tham khảo 

1-Ðể Dành Thịt, Jambon, Paté .




Nếu không có tủ lạnh mà muốn để dành thịt, hãy lấy một cái khăn sạch nhúng vào giấm chua cho ướt khăn, gói thật chặt miếng thịt. Ðể gói thịt vào nơi thoáng mát, miếng thịt để được 24 giờ. 
Nếu xúc xích mua về mà không ăn hết, muốn để dành qua ngày hôm sau, muốn cho chỗ cắt không bị khô và xám lại thì hãy áp vào đó một miếng chanh, xúc xích sẽ luôn luôn mềm mại và có màu hồng đẹp.

2- Lấy Bánh Bông Lan Sao Cho Dễ 



Muốn lấy bánh bông lan ở khuôn ra một cách dễ dàng và không làm bể bánh, bạn hãy để khuôn bánh vào nước lạnh, rồi đậy lên trên bánh một cái khăn ẩm. Khoảng 10 phút sau có thể lấy bánh ra nguyên vẹn một cách dễ dàng.

3-Ðể Dành Chanh Ðã Dùng



Những trái chanh đã dùng một nửa hay một phần, muốn để dành mà không sợ bị ê hay bị khô, hãy úp mặt chanh đã bị cắt xuống một cái dĩa để sẵn một ít giấm chua, chanh sẽ lâu hư. 

4-Giữ Cho Mứt Khỏi Mốc 

Mứt ăn dở có thể giữ được lâu hàng tuần lễ mà không bị mốc hay hư nếu phủ lên trên mặt mứt một lớp đường cát dày, mỗi khi dùng xong, nhớ phủ đường lại.

5-Làm Tan Dầu Ăn Bị Ðông Lại

Nhiều khi vì thời tiết ảnh hưởng mà dầu bị đông đặc lại. Khi đó đừng nên hơ dầu trên lửa cho dầu tan ra ngay mà hãy ngâm dầu vào trong nước ấm cho dầu tan ra từ từ.

6-Chiên Bánh Không Bị Cháy

Thái nhỏ một ít khoai tây chiên trước trong khi chảo mỡ (hay dầu) sau đó hãy chiên bánh.


7- Cắt Khoai Tây Thành Lát Không Vỡ 




Khi cắt khoai tây, hãy nhúng lưỡi dao vào nước sôi trước khi cắt.

8-Luộc Khoai Sọ, Khoai Môn, Khoai Mì






Khi luộc khoai sọ, khoai môn, khoai mì nên ngâm vài giờ trước khi luộc cho các độc tố trong khoai tan hết ra nước, sau đó luộc thật kỹ, không nên nướng. Đối với khoai mì, nên cắt bỏ hai đầu rồi mới bóc vỏ đem ngâm.

9-Khoai Tây Chiên Không Bị Cháy


Trước khi chiên, hãy nhúng khoai tây vào nước muối pha loãng trong nước vì như thế sẽ làm hủy đi sinh tố C chưá trong khoai tây. Nếu để dành khoai tây quá lâu, khoai cũng mất đi sinh tố này.

10-Sử Dụng Khoai Lang Như Thế Nào?

Khoai lang có nhiều sinh tố A và C. Có thể sử dụng khoai lang như khoai tây. Muốn giữ khoai lang để lâu mà không bị hư nên vùi khoai xuống cát và che mưa nắng. Khoai xắt lát, muốn để dành lâu, hãy lót khoai bằng trấu và bao quanh bằng phên tre cẩn thận.


Sưu tầm

Nhận xét