Cháo bào ngư

LIÊN HỆ
Bào ngư đặc sản ngon , nổi tiếng ở Đà Nẵng , ngoài hương vị thơm ngon bào ngư còn là dược liệu quý trong việc tăng cường thể lực cho con người .

 Tai Siêu thị đặc sản miền Trung - Đại Lộc Phát  12 Hoàng Hoa Thám Đà nẵng  có bán nhiều loại bào ngư chất lượng .Ngoài ra  Siêu thị đặc sản miền Trung còn giới thiệu  món ngon chế biến từ Bào ngư để các bạn tham khảo như : cháo bào ngư



a- Nguyên liệu
- 1 kg xương heo hầm với 3, 5 lít nước + 50 gr. hành tây. Hầm nhỏ lửa còn chừng 3 lít nước, vớt bỏ xác hành, xương. Tùy ý thay nước xương heo bằng nước cốt gà đóng lon dạng chicken broth.
- 100 gram gạo ngon, vo sạch, để ráo, rang khô gạo trong một cái chảo dày cho đến khi gạo dậy mùi thơm là được, không rang gạo đến độ gạo trở màu vàng.
- Lấy nước xương nấu cháo cho nở rền, vừa loãng.
- Ít hành lá, ngò cắt nhỏ.
- 200 gram 
Bào ngư  khô  hoặc bào ngư đông lạnh đã sơ chế, cắt lát mỏng và tẩm ướp.


b- Cách làm
- Làm nóng 2 muỗng súp dầu ăn với nửa muỗng súp hành tím băm, cho bào ngư vào xào sơ khoảng nửa phút rồi trút vào nồi cháo, nấu sôi nhẹ lại khoảng 5 phút nữa.
- Múc cháo ra tô thả hành ngò vào, rắc thêm tiêu bột. Tùy ý nêm riêng muối hoặc nước mắm khi đã múc ra chén nhỏ. Đừng nên nêm thẳng nước mắm vào cháo khi đang nấu sôi vì có loại nước mắm tạo vị chua.
- Tùy ý gia giảm gạo hay nước để cháo đặc loãng theo ý riêng. Nếu dùng bào ngư hộp thì lấy nước trong hộp để cho thêm vào cháo.


>>>  Trở về trang Bào ngư - Đặc sản Đà Nẵng

Nhận xét