Bánh ít nhân dừa

LIÊN HỆ


Bánh ít là đặc sản của người dân xứ Quảng , bánh có nhiều loại : bánh ít ngọt , bánh ít mặn . Nguyên liệu chính của bánh là bột nếp và nhân bánh với phương pháp hấp cách thủy.


Tại Siêu thị đặc sản miền Trung có bán nhiều loại bánh ít ngon , chất lượng , món quà hấp dẫn cho du khách khi đến Đà Nẵng . Quý khách mua hàng xin liên hệ thông tin bán hàng của siêu thị chúng tôi hoặc liên hệ qua số điện thoại 05113750467 . Siêu thị chúng tôi có bán hàng online , giao hàng tận nơi cả trong và ngoài nước .
Cách làm bánh

a-Nguyên liệu :

1. bột nếp 1kg 5. dừa bào 600g
2. đường 600g 6. lá chuối 1.5kg
3. lá dứa 200g 7. mè trắng 50g
4. sửa tươi 440g

b-Chuẩn bị

- Mè : rang vàng .
- Lá chuối : cắt lá bên ngoài 30 x 20 lá lóc trong nhỏ hơn cũng được , trần qua nước sôi , cắt bỏ sóng , lau khô .
- Lá dứa : lấy lá , bỏ gốc , rửa sạch cắt nhỏ , cho vào máy xay với sửa tươi , vắt lược qua rây + 200g đường vào trộn đều .
- Dừa : cho 400g đường + mè rang vào trộn đều , để khoảng 1/2g cho đường thắm , vo viên cở 25g .
- Bột nếp : cho 200g nước đun sôi , đổ ngay vào bột , trộn đều + hổn hợp sửa tươi lá dứa nhồi cho đến khi nào bột dẻo mịn , để khoảng 15’, chia ra từng viên 60g , cho nhân dừa vào bọc lại , vo viên tròn cho dầu ăn thoa đều bên ngoài .

c-Cách làm :

- Ta cho lá chuối 30 x 20 , để theo hình chử nhật đứng , mắt lán úp xuống mặt bàn , để thêm 1 lá nhỏ hơn lên trên , xớ lá mặt lá ngược lại với nhau , rồi cho viên bánh ít vào gói lại . đem hấp 1/2giờ là được .
- Cách gói bánh ít phải gói làm sao tai lá chuối thành hình như kim tự tháp , có chổ rông trống để cho bột nở , thì lúc hấp bánh xong bánh sẽ giử được hình dáng đẹp , để bốc , không dính lá .

Nhận xét