Chè rau câu chân vịt

LIÊN HỆ


 Rau câu chân vịt là một món ăn mộc mạc dân dã, nhưng mà rất ngon và rất nhiều chất bổ dưỡng . Rau câu chân vịt  món đặc sản vùng đảo Lý Sơn , rau câu chân vịt có chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như: A, K, D, E , một loạt các khoáng chất và một nguồn axit béo thực vật omega 3 dồi dào. Rau câu chân vịt chế biến được nhiều món ngon . Đặc sản miền Trung - Đại Lộc Phát hướng dẫn bạn món nấu chè từ rau câu chân vịt .


A. Nguyên Liệu:
Rau câu chân vịt tươi, hoặc khô (Khô phải ngâm cho nở ra như tươi)


Đường phèn (nếu không có có thể dùng đường cát  hoặc đường phổi )
  

– Gừng ( gừng trong món này sẽ tạo ra hương vị khó quên) .

B. Cách chế biến:
– Nếu là Rau câu khô thì trước tiên ngâm rong câu với nước lã đến khi nào nở ra vừa phải (dùng tay bấm sợi rong thấy mềm mềm là được, không nên để quá dai hay quá mèm chè sẽ không ngon).
 Đối với người không thích mùi đặc trưng của rong biển thì khi ngâm ta vắt 1 ít chanh vào sẽ khử được mùi rong biển và làm rong biển trắng hơn.
– Gừng gọt vỏ giã nhỏ
– Sau khi ngâm xong cho rong câu vào nồi đổ nước xâm xấp, nấu sôi lên khoảng 15 phút, cho đường cát vàng và gừng vào, khuấy tan đường, tắt bếp. Múc ra chén để nguội.
Độ vài giờ sau, rong câu đông đặc lại thành chè có màu vàng thanh.(Vì đặt tính của rong câu nên khi ta nấu không cần cho bột rau câu vào, mà nó sẽ tự đông lại)
Theo kinh nghiệm, lúc nấu người ta nhỏ vài giọt chanh có tác dụng làm cho rong câu nhanh mềm và dễ đông cứng khi nguội. Chè rau câu chân vịt độc đáo hơn vì trông giống như loại thạch, không dùng muỗng mà có thể cầm miếng ăn. Với cái mát tự nhiên vốn có của rau câu, ăn món chè này thật sảng khoái trong những ngày tiết trời nắng nóng

Nhận xét